Hậu Vệ Là Gì? vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Hậu Vệ Trong Bóng Đá

Bạn có biết trong bóng đá hậu vệ là gì, trong bóng đá có bao nhiêu vị trí hậu vệ? Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời!

Hậu vệ là gì?

Theo Socolive, hậu vệ là vị trí chơi phía dưới tiền vệ và ngay trước thủ môn. Họ có nhiệm vụ hỗ trợ thủ môn, ngăn cản đối phương tấn công và ghi bàn.

Hậu vệ đóng vai trò chặn đường chuyền của đối phương trước khi bóng vào vòng cấm, từ đó khiến khung thành gặp nguy hiểm.

Hậu vệ là gì? Mọi điều về vị trí hậu vệ trong bóng đá | Sport9 Việt Nam

Vai trò của vị trí hậu vệ trong bóng đá

  • Hậu vệ chủ chốt, thường gọi tắt là CB. Nhiệm vụ chính của trung vệ là theo dõi và ngăn chặn kẻ tấn công đối phương có khoảng trống để sút. Đây là vị trí ở giữa hàng phòng ngự. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ khung thành an toàn, trung vệ này còn chơi cùng Can. nhiệm vụ hiện trường khác. Trong các tình huống đá phạt, tiền vệ này sẽ thường xuyên thực hiện các pha không chiến để ghi bàn.
  • Hậu vệ quét: là vị trí chơi tốt nhất ở hàng phòng ngự, ký hiệu là SW. Nhiệm vụ chính của một hậu vệ rộng là ngăn chặn kẻ tấn công và phá bóng ra khỏi khung thành. Để đóng tốt vai trò hậu vệ quét, người chơi phải có những phẩm chất như khả năng đọc tình huống tốt và phán đoán nhanh. Người quét cũng chịu trách nhiệm phát động cuộc tấn công từ vị trí của mình. Vì vậy, vị trí SW phải sở hữu khả năng chuyền bóng và kiểm soát bóng tốt.
  • Hậu vệ cánh : Hậu vệ cánh chơi ở cả hai cánh. Nhiệm vụ của họ là ngăn chặn sự xâm nhập của địch trên hai tuyến đường biên giới. Cố gắng giành lại bóng khi đối phương phối hợp ở hai bên cánh và tránh những tình huống tạt bóng của hai bên. Vị trí tiền vệ cánh có thể chơi rộng hơn trung vệ ở hàng phòng ngự. Họ có thể di chuyển vào trong để hỗ trợ phòng ngự, nhờ đó giảm khoảng trống phía trước khu vực đối phương xuống 16m50.
  • Hậu vệ tấn công biên: Hậu vệ tấn công biên là sự kết hợp của hai vị trí tiền vệ cánh và hậu vệ cánh. Họ không chỉ tham gia phòng thủ mà còn thường xuyên tham gia hỗ trợ tấn công khi đội cần thêm người. Vì phải di chuyển lên xuống liên tục nên các vị trí tiền đạo phải có thể lực và sức bền tốt để thi đấu suốt 90 phút. Tuy nhiên, tốc độ cũng là một yêu cầu quan trọng đối với sức mạnh tiền đạo.
  • Một số hậu vệ nổi tiếng hiện có nhiều người hâm mộ như: Philipp Lahm, David Alaba, Branislav Ivanović, Patrice Evra, Daniel Alves, Jordi Alba, Pablo Zabaleta, Marcelo, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh…

Hậu vệ là gì? Khám phá vai trò của hậu vệ trong bóng đá - Tạp Chí Trực Tuyến Đồng Khởi

Trên đây là những thông tin được chia sẻ về hậu vệ là gì, vị trí của các hậu vệ cũng như vai trò, nhiệm vụ của họ trong đội. Hậu vệ là vị trí có vai trò rất quan trọng trong một đội bóng. Ngoài ra bạn có thể xem livescore để không bỏ lỡ các trận đấu hấp dẫn.

Bài viết liên quan