Preflop Là Gì? Nguyên Tắc Và Các Lưu Ý Khi Preflop Trong Poker

Preflop là gì? Đây là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc khi chơi trò chơi bài đặc sắc Poker. Hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Preflop là gì?

Theo nhưng người tham gia Xèng 777 Rikvip cho biết, Preflop là thuật ngữ poker dùng để chỉ những vòng cược đầu tiên của trò chơi. Trong vòng này, việc đặt cược sẽ bắt đầu ở bên trái. Khi bàn chơi đã chia cho mỗi người chơi 2 lá bài riêng biệt thì vòng Preflop sẽ bắt đầu. Vì vậy, vị trí của mỗi người chơi rất quan trọng, bạn phải xác định thứ tự đặt cược để hưởng lợi từ nó.

Trong thời gian Preflop , mỗi người chơi sẽ có 2 lá bài của riêng mình. Mỗi người đặt cược sẽ tự quyết định xem mình muốn đặt cược, tăng tiền đặt cược hay bỏ cuộc . Điều này sẽ phụ thuộc vào bộ bài mà người chia bài chia cho bạn. Ngoài ra, các yếu tố như vị trí chỗ ngồi, số lượng người chơi và quy định cũng có tác động trực tiếp.

Tổng hợp những mẹo chơi poker hiệu quả nhất từ các chuyên gia

Nguyên tắc Preflop khi chơi poker

Theo tham khảo từ những người tham gia liên hệ Rikvip, điều đầu tiên bạn cần hiểu nguyên lý của đường tròn Preflop . Mỗi quy tắc sẽ được sửa đổi tùy theo từng trường hợp cụ thể và tùy theo loại Poker.

  • Người chia bài phải chia bài theo chiều kim đồng hồ và không được chia ngẫu nhiên.
  • Khách hàng hành động trước sẽ được chỉ định rõ ràng và phải ở phía bên trái của Big Blind. Người đặt cược này chỉ có thể chọn đặt cược, tăng tiền đặt cược hoặc bỏ cuộc.
  • Khi mọi người trên bàn cược đặt cược giống nhau thì vòng cược kết thúc.
  • Nếu có một người chơi nào đó đặt cược ít hơn những người chơi khác. Lúc này, người chơi phải cân nhắc nên theo cược hay bỏ bài.
  • Tất cả cược được gộp vào nhóm Pot.

Donk Bet Poker là gì? Những trường hợp nên sử dụng Donk Bet Poker

Cách chơi bài Preflop trong poker

Tìm hiểu về là bài bạn đang sở hữu

Khi bạn đã hiểu rõ sức mạnh của lá bài trong tay mình. Nó sẽ là nền tảng giúp bạn đưa ra những quyết định thông minh trong các vòng Preflop mà bạn tham gia. Dựa vào sức mạnh của lá bài để quyết định bước đi.

  • Quân bài mạnh: Quân bài mạnh là A, K, Q, J, 10 . Nó có thể được kết hợp thành bộ hoặc thậm chí đặt cược riêng lẻ. Nếu bạn có đôi thắng, bạn có thể tăng mức cược hoặc đặt cược All-in.
  • Quân bài trun bình: Đây là những quân bài 6, 7, 8, 9 . Nếu đặt cược quá cao hoặc nếu bạn đang ở thế yếu, bạn có thể chọn úp quân bài của mình xuống.
  • Quân bài yếu: Nếu quân bài bạn có là 2, 3, 4, 5 thì cách tốt nhất là úp quân bài đó xuống bàn. Nếu bạn có một vị trí tốt, bạn nên tiếp tục.

Hãy tự mình lựa chọn bàn đặt cược phù hợp

Bàn cược Poker rất đa dạng nên bạn có thể lựa chọn bàn cược phù hợp với mình . Nếu bạn là người chơi mới thì nên bắt đầu với số tiền đặt cược thấp . Điều này giúp bạn giảm thiểu rủi ro nếu chẳng may mắc phải sai lầm.

Donk-Bet là gì? - Những lý do không nên bet ở flop

Vị trí của bạn trong vòng Preflop

Vị trí trên bàn đặt cược sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn lựa chọn lối chơi phù hợp. Nếu vị trí của bạn càng gần cuối thì bạn sẽ có nhiều cơ hội hành động ở cuối. Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát hành động, phong cách chơi của đối thủ để có phong cách chơi phù hợp với mình.

  • Ở vị trí UTG, UTG+1, MP: Đây là vị trí bạn phải đánh lá bài đầu tiên. Vì vậy, người đặt cược ở vị trí này thường không có nhiều thông tin.
  • Ở những vị trí như CO, BTN: Ở những vị trí này bạn sẽ có nhiều thông tin hơn và có thể mở rộng thẻ của mình.
  • Các vị trí cuối như SB, BB: Bạn có thể chọn raise hoặc close để tăng chip hoặc xua đuổi đối thủ khác.

Quan sát đối thủ của bạn một cách cẩn thận

Đây là cách cần thiết để chơi bài poker ở vòng Preflop . Bạn cần chú ý đến từng hành động và lối chơi của đối thủ để có thể dự đoán được bài của đối thủ. Nếu đối thủ của bạn thường xuyên có dấu hiệu lo lắng, bất an thì quân bài của họ có thể là quân bài yếu . Ngược lại, sự tự tin và thoải mái có thể là tài sản quý giá.

Sòng bạc trực tuyến tốt nhất 2024

Bài viết trên chứa đựng những thông tin chi tiết mà chúng tôi muốn chia sẻ về thuật ngữ Preflop là gì? Tôi hy vọng điều này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ thuật Preflop và tự mình áp dụng các phương pháp chơi Preflop phù hợp.

Bài viết liên quan