Trivela Là Gì? Hướng Dẫn Cách Thực Hiện Cú Đá Trivela Hiệu Quả

Trivela là gì? Đây là một kỹ thuật bóng đá quen thuộc với các cầu thủ, tuy nhiên đây là một kỹ thuật rất khó thực hiện trong các trận đấu bóng đá.

Trivela là gì?

Trivela được hiểu đơn giản là cú đá bằng má ngoài bàn chân tạo quỹ đạo cong để chuyền bóng cho đồng đội hoặc sút vào khung thành đối phương. Trivela là một trong những kỹ thuật bóng đá đỉnh cao mà bất kỳ cầu thủ nào cũng cần biết để tạo nên những tuyệt phẩm khi ghi bàn mang về chiến thắng cho đội mình hoặc làm thủ môn đối phương bất ngờ.

Sự ra đời siêu kỹ thuật Trivela

Cách thực hiện cú đá Trivela

Động tác lấy đà

Nguồn thông tin từ abc8 cho biết: Trước khi muốn thực hiện cú đá Trivela đẹp mắt, cầu thủ phải thực hiện 3 đến 5 bước. Tùy thuộc vào khoảng cách của bóng, bạn sẽ điều chỉnh lực đá của mình để tạo ra cú sút về phía khung thành đối phương.

Chuẩn bị sút bóng

Người chơi sử dụng chân trụ để giữ thăng bằng cho phần thân trên khi thực hiện cú đá. Khi sử dụng chân trụ, người chơi chạy và hơi nghiêng người về phía trước, kết hợp với thả lỏng cả hai tay để giữ thăng bằng cho cơ thể.

Cách đặt chân trụ

Trivela Technique: Soccer's Most Deceptive Shot (Here's Why!)

Những người tham gia đăng nhập abc8 chia sẻ: Bàn chân trụ cách bóng 15-20 cm tùy theo chiều cao của cầu thủ, các ngón chân phải hướng ra ngoài để tạo độ xoáy cho quỹ đạo của bóng khi đá. Bàn chân trụ lúc này phải hơi cong, trọng tâm cơ thể đặt vào bàn chân trụ và bàn chân trụ theo đà của cú đá để tăng thời gian các ngón chân tiếp xúc với bóng, tạo độ xoáy nhiều hơn.

Điểm tiếp xúc giữa bóng và bàn chân

Phần mu bàn chân ngoài và bề mặt của quả bóng là những điểm tiếp xúc tốt nhất khi cầu thủ thực hiện cú đá Trivela. Điểm tiếp xúc trên quả bóng sẽ nằm bên dưới trọng tâm của quả bóng.

Sút bóng

Bàn chân đá chạm vào bóng theo đường chéo từ dưới lên trên. Khi đá, bạn dùng chân để hất bóng từ dưới lên trên. Bàn chân tiếp xúc với bóng càng lâu thì lực đá và độ xoáy càng lớn.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Trivela là gì và cách thực hiện cú đá này mà chúng tôi gửi đến độc giả theo dõi toàn bộ bài viết.

Bài viết liên quan