Sự Nghiệp Thủ Môn Dino Zoff – Thủ Môn Vĩ Đại Nhất Trước Buffon

Khi nói đến bóng đá Ý, người hâm mộ chắc chắn sẽ nghĩ đến một nền bóng đá vĩ đại trong lịch sử với những thành công vang dội. Những con người vĩ đại đã viết nên những trang sử ấn tượng. Và có lẽ cái tên Gianluigi Buffon sẽ là cái tên đại diện cho sự vĩ đại mà bóng đá Ý đã đạt được. Nhưng người hâm mộ cũng không thể bỏ qua sự nghiệp thủ môn Dino Zoff, người đã từng vĩ đại trước Buffon.

Sự nghiệp vĩ đại của thủ môn Dino Zoff

Lý do tại sao nhiều người có thể không biết đến thủ môn Dino Zoff ngày nay là vì anh ấy là một nhân vật lịch sử. Một thủ môn vĩ đại của bóng đá Ý trong một thời gian dài trước đây.

Lớn lên cùng Udinese

Sự nghiệp của thủ môn Dino Zoff bắt đầu vào năm 1961 với Udinese. Vào thời điểm đó, anh không thể hiện được nhiều vì anh chỉ là một cầu thủ trẻ trong đội. Với 2 năm ở câu lạc bộ này, anh cũng để lại ấn tượng khá tốt với tài năng của mình.

Sau đó, thủ môn Dino Zoff đã sang chơi cho một câu lạc bộ nhỏ là Mantova ở Ý. Anh đã chơi cho đội bóng này trong 4 năm và cũng có thành tích khá ấn tượng. Đây là thời điểm thủ môn huyền thoại này nuôi dưỡng tài năng của mình để trở thành một cái tên xuất sắc.

Thủ môn Dino Zoff - Thủ thành vĩ đại trước cả Buffon

Nhiều năm chơi bóng đá tại Napoli

Sau sự nghiệp ấn tượng ban đầu, thủ môn Dino Zoff đã chơi cho Napoli từ năm 1967 đến năm 1972. Đây cũng là giai đoạn quan trọng đối với thủ môn người Ý này với màn trình diễn của ông.

Mặc dù giai đoạn này thủ môn Dino Zoff không giành được danh hiệu nào. Nhưng nó đã giúp anh trở thành thủ môn hàng đầu châu Âu thời bấy giờ với những pha bóng ấn tượng.

Đạt được thành công cùng Juventus

Nguồn tin từ Sky 88 cho biết: Khoảnh khắc vĩ đại nhất của thủ môn Dino Zoff chắc chắn là khi anh chơi cho Juventus từ năm 1972. Bởi vì tại đội bóng thành Turin, thủ môn vĩ đại này đã giành được những danh hiệu cấp câu lạc bộ lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Trong suốt 11 năm cống hiến cho Juventus, thủ môn Dino Zoff đã giành được 6 chức vô địch Serie A. Cùng với đó là 1 chức vô địch UEFA Cup, tiền thân của Europa League hiện tại. Khẳng định mình là một trong những cái tên vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Ý. Và mùa giải 1983 cũng là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp của thủ môn vĩ đại này.

Người đàn ông vĩ đại trước Buffon

Khi cái tên Gianluigi Buffon thể hiện tài năng xuất sắc của mình trong suốt sự nghiệp hơn 20 năm. Anh ngay lập tức được coi là một trong những thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử môn thể thao vua. Nhưng thủ môn Dino Zoff cũng làm được điều tương tự.

Thủ môn Dino Zoff - Thủ thành vĩ đại trước cả Buffon

Có lẽ xét về danh hiệu, thủ môn Dino Zoff không có nhiều danh hiệu như Buffon ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Và với đội tuyển quốc gia, cả hai cái tên đều gắn liền với chức vô địch World Cup của bóng đá Ý. Nhưng thủ môn huyền thoại này cũng đã giành chức vô địch Euro cùng đội tuyển Ý vào năm 1968.

Với điều đó, người hâm mộ có thể thấy được sự vĩ đại của thủ môn Dino Zoff trong sự nghiệp của anh. Về tài năng bóng đá, cũng khó có thể khẳng định cái tên nào nổi trội hơn cái tên nào, bởi cả hai đều là những cái tên vốn đã được ghi vào lịch sử thế giới với những thành tích to lớn.

Vì vậy, không nên có sự tranh cãi giữa thủ môn Dino Zoff và Buffon. Cả hai đều xứng đáng được tôn trọng.

Những yếu tố thú vị của lịch sử bóng đá

Thông tin thể thao sky88 chia sẻ: Bên cạnh tài năng và những danh hiệu lớn đã giành được, thủ môn Dino Zoff còn là một nhân cách thực sự ấn tượng của bóng đá. Bởi cho đến nay, không nhiều người dám làm những gì người đàn ông này đã làm.

Sự thật là, để có chiều cao lý tưởng cho vị trí thủ môn, thủ môn Dino Zoff đã phải ăn tới 8 quả trứng mỗi ngày theo yêu cầu của bà ngoại. Và đó là lý do tại sao trong khoảng 5 năm, anh đã tăng 33cm để có chiều cao 1m82.

Thủ môn Dino Zoff - Thủ thành vĩ đại trước cả Buffon

Hay câu chuyện về thủ môn Dino Zoff từng đình công và bị phạt không được tham gia World Cup 1978. Sau đó 4 năm anh xuất hiện và mang về cho đội tuyển Ý chức vô địch vĩ đại nhất trong lịch sử.

Đó là tất cả về thủ môn Dino Zoff, một cái tên vĩ đại trong lịch sử bóng đá. Cũng là niềm tự hào lớn nhất của người Ý mọi thời đại.

Có thể có nhiều người không biết đến tên thủ môn Dino Zoff hiện tại và tương lai. Sự nghiệp thủ môn Dino Zoff cho thấy, những điều tuyệt vời sẽ luôn được truyền lại bất cứ lúc nào, vì vậy khi bạn tìm hiểu về họ, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những điều tuyệt vời đó.

Bài viết liên quan