Lịch Sử Của Allianz Arena: Quá Trình Hình Thành Và Phát Triển

Lịch sử SVĐ Allianz Arena có gì nổi bật? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết này chúng tô sẽ giới thiệu về lịch sử SVĐ Allianz Arena mà bạn có thể tham khảo.

Lịch sử của Allianz Arena

Khi nói đến Allianz Arena, chắc hẳn ai cũng biết đó là sân vận động của Bayern Munich. Một câu lạc bộ lớn ở châu Âu, đồng thời là câu lạc bộ số 1 của bóng đá Đức.

Việc xây dựng sân vận động này bắt đầu vào khoảng năm 2002 và chính thức hoàn thành vào năm 2005 với chi phí lên tới 340 triệu euro. Vào thời điểm đó, con số này có lẽ được coi là rất lớn đối với một sân bóng đá.

Trong lịch sử, sân vận động Allianz Arena được gọi là Olympic Munchen. Và đây cũng là sân nhà của một câu lạc bộ bóng đá Đức khác là 1860 Munchen. Nhưng đến năm 2006, Hổ Xám Đức đã chính thức mua lại sân vận động này và sở hữu hoàn toàn.

Theo OK 365, Allianz Arena được coi là sân vận động lớn thứ ba ở Đức với sức chứa dưới 75.000 người. Nó cũng được coi là cho đến ngày nay là một trong những sân vận động lớn nhất ở châu Âu.

Allianz Arena – Tắc kè hoa bóng đá

Đặc điểm ấn tượng của sân vận động Allianz Arena

Có thể tự thay đổi màu sắc

Có một điều chắc chắn rằng, ai cũng phải ấn tượng với sân vận động Allianz Arena khi chứng kiến. Sân vận động này có thể thay đổi màu sắc tùy theo thời gian và mục tiêu. Chính nhờ công nghệ hiện đại mà sân vận động này đã và đang được xây dựng.

Theo tham khảo từ những người tham gia đăng ký OK365, sân vận động Allianz Arena sẽ có nhiều tấm nhựa ETFE được lắp ráp lại với nhau. Và phía sau cũng sẽ có rất nhiều đèn có thể đổi màu. Vì vậy người hâm mộ bóng đá cũng có thể nhìn thấy sân vận động này với nhiều màu sắc khác nhau. Nó giống như một con tắc kè có thể thay đổi màu sắc tùy theo điều kiện thời tiết.

Sân vận động Allianz Arena - Tắc kè hoa của bóng đá

Hệ thống công nghệ tiên tiến

Một điểm đặc biệt nữa của Allianz Arena là việc áp dụng công nghệ tiên tiến. Có một sân vận động lớn với hệ thống chăm sóc cỏ tốt nhất thế giới và một màn hình khổng lồ để ghi lại những diễn biến.

Nhưng điều đặc biệt nhất vẫn là hệ thống làm mát và sưởi ấm tự nhiên của khán giả trên khán đài. Có thể mang lại cảm giác tốt nhất cho cổ động viên đến với sân vận động hàng đầu nước Đức này.

Có một bảo tàng trưng bày các danh hiệu

Bayern Munich vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Đó là lý do tại sao câu lạc bộ này cũng có rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ trong suốt lịch sử của mình, từ lịch sử cho đến ngày nay.

Chính vì thế tại Allianz Arena còn có một khu vực riêng để trưng bày những thành tích mà Bayern Munich giành được. Nếu có cơ hội đến thăm sân vận động này chắc chắn đây là điều khiến mọi người thích thú.

Với những đặc điểm ấn tượng, Allianz Arena vẫn nổi bật là một trong những sân vận động hàng đầu ở châu Âu. Trong mọi cuộc bình chọn, sân vận động này luôn chiếm vị trí cao trong danh sách những sân vận động đẹp nhất thế giới về mặt đẹp mắt và mọi thứ liên quan đến bóng đá.

Sân vận động Allianz Arena - Tắc kè hoa của bóng đá

Trên đây là những thông tin về lịch sử SVĐ Allianz Arena mà bạn có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan